Cục trưởng Trần Hữu Linh làm việc với Central Retail Việt Nam về phát triển hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Hữu Linh đã có buổi làm việc với ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam nhằm trao đổi định hướng phát triển và thúc đẩy hợp tác trong xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại, góp phần phát triển bền vững thị trường nội địa.
Tham dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước còn có ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng cùng đại diện Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn coi phát triển thị trường nội địa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi Mỹ dự kiến áp thuế cao đối với hàng hóa từ Việt Nam. Theo ông, việc nâng cao năng lực sản xuất và hỗ trợ tăng trưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam là định hướng xuyên suốt trong chính sách điều hành của Chính phủ.
Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá cao nỗ lực và vai trò của Central Retail trong việc kết nối sản phẩm sản xuất trong nước đến người tiêu dùng
Dẫn chứng cụ thể, Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết trong hai tháng gần đây, Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công Thương Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách, chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa và phát triển bền vững khu vực kinh tế trong nước. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn cho rằng phát triển thị trường nội địa là bài toán khó, bởi muốn người dân mua hàng, thì thu nhập, mức sống phải tăng, hàng hóa cần có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
Với vai trò là đơn vị tham mưu cho Bộ Công Thương, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xác định phát triển hạ tầng thương mại, đặc biệt là hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại là một trong những giải pháp then chốt, cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam
Đại diện Central Retail, ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc Tập đoàn – bày tỏ sự đồng thuận với định hướng này. Tại buổi làm việc, ông đã chia sẻ cởi mở về chiến lược phát triển tại Việt Nam, cam kết mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng, mở rộng mạng lưới phân phối, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng mô hình bán lẻ hiện đại gắn với cấu trúc thị trường Việt Nam.
Ông Olivier Langlet khẳng định, Central Retail cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình xây dựng thị trường bán lẻ hiện đại, hội nhập và phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, đặc biệt là nông sản, sản phẩm địa phương, thông qua việc áp dụng công nghệ và mô hình quản trị tiên tiến trong toàn chuỗi giá trị.
Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá cao nỗ lực và vai trò của Central Retail trong việc kết nối sản phẩm sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào phát triển thị trường nội địa. Ông đề nghị Central Retail tăng cường hợp tác với các địa phương, đặc biệt là trong việc ưu tiên tiêu thụ hàng hóa từ vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao giá trị và tính bền vững của chuỗi cung ứng trong nước.